Nên Chọn Micro Karaoke Không Dây Hay Micro Có dây?

Nên Chọn Micro Karaoke Không Dây Hay Micro Có dây?

Dù bạn đầu tư 1 dàn karaoke chuyên nghiệp hay phổ thông thì thiết bị bạn không thể thiếu đó là micro karaoke. Trên thị trường có 2 loại micro karaoke là : micro karaoke có dây và micro karaoke không dây. Trước khi bạn chọn mua loại nào thì bên nên biết cấu tạo và cách thức hoạt động của micro karaoke để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng  và phù hợp với dàn karaoke của bạn.

Cấu tạo và cách hoạt động của micro.

Dù là micro có dây hay là mciro không dây thì đều có 2 phần cơ bản sau:

Bên ngoài là thân micro. Thân micro để chúng ta cầm nắm nó khi hát, trên đó có loại có công tắc tắt bật và một loại không có công tắc tắt bật.Trên đầu có chụp tròn lưới sắt hoặc nhựa để bảo vệ củ micro, mà âm thanh người hát vẫn đi được vào trong của màng rung bên trên trong củ micro. Bên trong đầu lưới micro thường có 1 lớp mút chống bụi.

Bên trong micro là củ mciro, đây là bộ phận quan trọng nhất của micro. Củ micro nó chứa màng rung, cuộn dây nam châm. Màng rung sẽ rung khi gặp âm thanh của giọng hát và được cuộn dây nam châm  biến thành dạng sóng âm thanh rất nhỏ để truyền ra tới amply karaoke để khuếch đại cho lớn lên và truyền tới tai của bạn.

củ micro

Sự khác nhau của Micro có dây và Micro không dây

Micro có dây là tín hiệu âm thanh của giọng hát  sau khi được chuyển thành dạng sóng âm thanh rất nhỏ rồi thì được truyền đến amply qua đường dây. Chúng ta thường gọi đó là dây micro. Micro có dây thường rẻ hơn nhiều so với micro không dây.

mciro có dây

Micro không dây có cấu tạo phần thân, chụp bảo vệ, củ micro và màng rung cuộn dây giống hệt  như là micro có dây. Nhưng thay vì truyền bằng dây thì nó truyền bằng sóng cao tần, khi đó trên thân micro nó có một bộ phận phát tín hiệu (giọng nó thu được của người hát) lên không gian trong một bán kính nhất định (100-200m) và ở amply karaoke sẽ có một bộ phận nhận tín hiệu âm thanh mà micro đã phát ra.

Cách thử để biết micro karaoke tốt

Một micro tốt sẽ có âm thanh giải âm rộng và trung thực. Giải âm hẹp là khi bạn chỉnh nút trung trầm của micro lên cao thì tiếng trung trầm bị vỡ. Nhưng khi bạn chỉnh cho nó tròn đẹp thì trung trầm giọng bạn bị thiếu quá nhiều. Tiếng cao cũng tương tự. Micro tốt là chỉnh trung trầm được rất cao  và tiếng cao chỉnh lên cao thoải mái mà nó không bị sẽ hoặc rít.

Lưu ý sử dụng micro karaoke

Khi chỉnh micro để hát  cần chú ý đầu tiên ta chỉnh cho tiếng micro karaoke  thật lớn để người hát đỡ mất giọng khi hát. Sau đó chỉnh tối đa trung trầm khi tiếng bị vỡ thì lùi lại một chút. Tiếng cao cũng tương tự như vậy. Như thế là bạn đã khai thác tối đa tiếng micro khi căn chỉnh karaoke.

HIện nay, các trung tâm karaoke, hay tại gia đình rất hiếm khi sử dụng micro karaoke có dây, mà thay vào đó là micro karaoke không dây. Vì micro không dây được thiết kế gọn gàng không dây nhợ, dễ dàng di chuyển, chống hú rất cao, và độ bền cũng rất cao phù hợp với môi trường kinh doanh. Còn đồi với micro có dây thì độ bền khá thấp do có dây nên người sử dụng dễ vướn chân khi đi qua lại, chống hú kém, dễ hỏng khi va chạm mạnh. Tuy nhiên, micro karaoke có dây lại rẻ hơn micro karaokekhông dây rất nhiều. Tùy vào điều kiện kinh tế của bạn mà bạn lựa chọn micro phù hợp.
Nếu bạn có nhu cầu mua một bộ micro Karaoke xin mời bạn ghé qua APV hoặc gọi điện tới Hotline 0907628292 để lựa chọn cho mình những sản phẩm chính hãng tốt nhất.
Xem Trên Website: Micro Karaoke

0907.62.82.92
nothing